Ngày 25/9, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt bị cáo Hàn Nai Hương (SN 1991, trú xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) 13 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

leftcenterrightdel
 Bị cáo Hương tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, năm 2017, Hàn Nai Hương vay tiền của nhiều người khoảng 30 tỉ đồng. Do không có khả năng chi trả, bị chủ nợ hối thúc, Hương tiếp tục vay tiền của người sau để trả tiền gốc và lãi cho người vay trước.

Để vay tiền, Hương chuẩn bị 13 giấy vay mượn tiền không có thật, nội dung thể hiện những người này đang nợ Hương gần 4,2 tỉ đồng.

Từ tháng 8/2017 đến 12/2017, Hương đã nhiều lần vay của bà Nguyễn Thị Thu (SN 1957, huyện Đơn Dương) với số tiền 7,2 tỉ đồng. Lý do được Hương đưa ra là dùng để đáo hạn ngân hàng cho các hộ dân trong buôn, thời hạn vay từ 2 ngày đến 1 tháng.

Tháng 1/2018, bà Thu cho Hương vay thêm gần 1,3 tỉ đồng với cam kết sử dụng để đáo hạn ngân hàng cho những gia đình đang gặp khó khăn trong buôn. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền Hương vay của bà Thu đều được sử dụng vào việc cá nhân, chi trả cho những người Hương đã vay trước đó.

Tại phiên tòa, bị cáo Hàn Nai Hương khai nhận, do thua lỗ trong làm ăn nên phải dùng thủ đoạn gian dối để vay tiền nhiều người với lãi suất cao để trả nợ. Lãi mẹ đẻ lãi con, sau khi vay tiền của bà Thu thì bị cáo mất khả năng trả nợ.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hương 13 năm tù giam, buộc trả lại toàn bộ số tiền đã vay của bà Nguyễn Thị Thu./.

Phạm Thảo