Vốn hiền lành nhưng vì uống rượu quá nhiều khiến Nguyễn Lâm (SN 1962, trú K139/10 Triệu Nữ Vương, P. Hải Châu 2, Hải Châu, TP Đà Nẵng) không làm chủ được hành vi của mình dùng búa đóng đinh đánh vào đầu cha ruột.

 


Theo kết luận giám định,  tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên cho ông Huân hiện tại là 29%. Đồng thời, Lâm cũng được giám định pháp y tâm thần với kết luận đối với Nguyễn Lâm: Trước, trong và sau khi gây án bị rối loạn thần do sử dụng rượu, hạn chế khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi.

Tại tòa Lâm khai do hoàn cảnh khó khăn, buồn chuyện gia đình mới sa vào rượu bia để mong quên đi tất cả nhưng không ngờ lại có kết cục như ngày hôm nay. Lâm cũng xin cha tha thứ cho đứa con tội lỗi, chỉ vì rượu mà chút nữa đã tước đi sinh mạng của đấng sinh thành.

Ông Huân cũng mong Lâm biết cải tạo tốt để sớm quay về chăm sóc ông những ngày tháng cuối đời. Hành vi của Lâm là đặc biệt nguy hiểm, gây tổn hại đến sức khỏe của người khác được pháp luật hình sự bảo vệ vì vậy phải có một mức án tương xứng. Sau khi xem xét HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lâm 7 năm tù về tội “Giết người”.
 

Theo Mạnh Cường/Công lý

.