Ngày 28/12, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Tào Kiều Oanh (SN 1990) mức án 15 năm tù về tội giết người.

Theo hồ sơ, bị cáo Tào Kiều Oanh sinh ra và lớn lên tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Khi bạn bè cùng trang lứa đang cắp sách tới trường thì học hết lớp 2 thì Oanh phải ở nhà phụ giúp gia đình.  

Năm 2014, Oanh từ quê lên TP HCM làm thuê. Trong thời gian làm thuê, Oanh quên biết với anh Nguyễn Văn H. và nảy sinh tình cảm. Sau thời gian tìm hiểu thì bị cáo và bị hại sống chung như vợ chồng tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú. Ngỡ mối lương duyên của đôi trẻ sẽ sớm “đơm hoa, kết trái” nhưng bi kịch gia đình đã xảy ra chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
Bị cáo Tào Kiều Oanh tại tòa. 

Đêm 25/12/2019, Oanh và H. rủ anh S.N.A và anh T.H.P (cùng xóm trọ với Oanh) tổ chức ăn uống tại phòng trọ của mình. Đến rạng sáng hôm sau, Oanh say nên lên gác ngủ trước. Anh P. rủ cả nhóm sang phòng trọ của mình tiếp tục ăn uống. 

Khi đi anh H. khóa trái cửa phòng trọ. Oanh thức giấc không thấy anh H. đâu nên đi tìm nhưng mở cửa phòng không được. Bực tức vì anh H. bỏ đi và nhốt mình ở trong phòng, Oanh khóa cửa từ phía trong để không cho anh H. vào phòng.

Đến khoảng 6h sáng, anh H. trở về gọi Oanh không được nên đập thủng cửa rồi luồn tay vào trong mở cửa vào phòng rồi bỏ lên gác mặc Oanh chửi bới. 

Thấy vậy, Oanh chạy đến bếp lấy 1 con dao rồi đâm nhiều nhát vào người anh H. rồi bỏ lên gác nằm.

Sau đó, anh S.N.A. đi qua phòng trọ thấy anh H. gục ở cầu thang người đầy máu nên đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh H. chết tại bệnh viện.

Cùng ngày, Oanh bị Công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Oanh khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau khi bị bắt, Oanh phát hiện mình mang thai con của bị hại nên được tại ngoại./.

Tuấn Anh