leftcenterrightdel
Bị cáo Phạm Công Danh trả lời các câu hỏi của HĐXX 

Trong phần tranh luận, các luật sư và nhiều bị cáo trong phần tự bào chữa, bào chữa bổ sung đã yêu cầu HĐXX xem xét thu hồi số tiền 4.500 tỷ đồng mà Phạm Công Danh dùng để tăng vốn điều lệ VNCB nhằm mục đích khắc phục hậu quả hoặc đối trừ hậu quả thiệt hại cho các bị cáo.

Tại toà, đại diện CB xác định số tiền 4.500 tỷ đồng trong tổng số 4.700 tỷ đồng mà Phạm Công Danh vay được của BIDV đã hòa vào dòng tiền chung nên không thể bóc tách được số tiền này ra khỏi số tiền chung của VNCB. Và VNCB là người sử dụng số tiền này 4.500 tỷ đồng.

VKS khẳng định, VKS chỉ xác định vật chứng của vụ án là khoản thiệt hại 6.126,8 tỷ đồng của VNCB (nay là CB) và đã đề nghị thu hồi từ 03 ngân hàng, không xác định số tiền 4.500 tỷ đồng là vật chứng của vụ án nên không đề nghị thu hồi số tiền này.

Nếu cho rằng 4.500 tỷ đồng của Phạm Công Danh dùng để tăng vốn điều lệ đã được chuyển về và hòa vào dòng tiền chung của VNCB không thể bóc tách được thì đây là quan hệ giữa Phạm Công Danh với VNCB (nay là CB). Do đó, để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo cũng như CB, đề nghị HĐXX giành quyền khởi kiện cho Phạm Công Danh đối với CB về số tiền 4.500 tỷ đồng này, đại diện VKS nói tại phiên toà.

Vậy, liệu HĐXX có xem xét quyền khởi kiện này của bị cáo Phạm Công Danh?. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoa Việt