Ngày 10/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Trần Quang Toàn (SN 1998, trú huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) 16 năm 6 tháng tù và Trương Thị Thảo Huyền (SN 1995, trú huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam)  15 năm cùng tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, ngày 15/8/2018, Toàn gọi điện cho đối tượng tên Vũ (chưa rõ nhân thân lai lịch) hỏi mua ma túy. Do chưa có tiền nên Toàn xin nợ đến khi nào bán hết ma túy sẽ trả lại tiền cho Vũ.  Vũ đồng ý bán cho toàn với giá 38 triệu 500 nghìn đồng 110 viên thuốc lắc, 6 triệu đồng  3 chỉ ma túy ketamine và hẹn đến chợ Vĩnh Điện, tỉnh Quảng Nam để mua bán.

Nhận hàng xong, Toàn mang về vừa sử dụng và bán lại cho  các con nghiện trên địa bàn Đà Nẵng với giá 370 nghìn/ viên thuốc lắc và 2 triệu 200 nghìn đồng/ 1 chỉ ma túy ketamine.

leftcenterrightdel
 Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Sau khi bán ma túy được nửa tháng Toàn có nói việc bán ma túy với Huyền. Số tiền bán ma túy được, Huyền được Toàn tin tưởng giao nhiệm vụ cất giữ tiền và cùng tham gia đi giao hàng. Dù biết việc mua bán ma túy của Toàn là sai trái nhưng Huyền vẫn giúp sức.

Bằng cách thức mua bán tương tự, ngày 17/9, Toàn tiếp tục đặt mua của Vũ 100 viên ma túy thuốc lắc và 2 chỉ ketamine với giá 39 triệu đồng. Toàn cùng Huyền đến đường tránh Vĩnh Điện nhận hàng rồi mang về  Đà Nẵng cất giấu ở phòng trọ. Huyền làm theo lời của Toàn chia ma túy thành các túi, trong đó một túi chứa 50 viên để mang đi giao cho đối tượng tên Thùy (chưa rõ nhân thân, lai lịch).

Tuy nhiên chưa kịp mang đi bán thì tối ngày 18/9, Toàn và Huyền bị cơ quan Công an phát hiện bắt quả tang cất giấu số ma túy trên.

Tổng trọng lượng ma túy mà hai đối tượng phải chịu trách nhiệm hình sự ở cả hai lần mua bán là 43,305g.

Được biết, Huyền và Toàn có mối quan hệ tình cảm yêu đương với nhau. Huyền là dược sĩ tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, được mẹ thuê cho căn nhà ở Đà Nẵng để lập nghiệp. Nhưng Huyền không lo làm ăn, mà dính vào ma túy rồi sau đó theo tình nhân trẻ buôn ma túy.

Mộc Lan