(BVPL) - Cái lạnh cùng cơn mưa trong ngày đầu đông khiến ông Miện co ro, đi chậm hơn. Tìm hồi lâu, ông mới lên được phòng xử án của TAND Hà Nội để làm đại diện nạn nhân trong phiên xét xử Nguyễn Minh Tuyền giết người.
 


Ông buồn bã cho biết, cháu nội thiếu sữa mẹ nên không được cứng cáp như những đứa trẻ khác. Mỗi lúc sang thăm cháu, ông chỉ biết nén nỗi đau, thương thằng bé mồ côi quá sớm. Nghĩ đến tương lai của cháu, ông lo vì cả hai vợ chồng ông già yếu. “Thôi thì cố lo cho cháu đến lúc còn lo được”, ông Miện rớt nước mắt khi tâm sự với HĐXX về đứa cháu nội và cho hay lương hưu của hai ông bà được chừng tổng cộng 3 triệu mỗi tháng.

Khi được tòa hỏi về việc bồi thường, ông chỉ mong có một khoản tiền để làm “vốn” cho cháu sau này. Giờ nghị án, vợ Tuyền thay mặt chồng gửi ông 50 triệu đồng. Ông cụ lúi húi ký giấy biên nhận.

Giữa trưa, phiên tòa chưa kết thúc, ông bồn chồn lo cho người vợ bị tai biến đang một mình ở nhà. Ông bảo, sáng sớm đã chuẩn bị nước rửa chân, đồ ăn sáng cho bà và để sẵn một gói mì tôm, dặn cứ “nhấm nháp” tạm nếu ông chưa kịp về.

Phiên xử kết thúc, Tuyền lĩnh án chung thân, bị dẫn giải ra xe chở phạm trong tiếng nấc nghẹn của cô vợ. Nhìn cảnh đó, ông Miện buồn rầu, chầm chậm bước ra cổng tòa.
 

Theo VnExpress

.