Ngày 27/9, Toà án nhân dân huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phối hợp với Viện kiểm sát cùng cấp mở phiên toà để xét xử đối với Phan Duy Quang (SN 1991, trú tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào khoảng 13h ngày 25/6/2019, Quang đón xe buýt đi từ nhà để đi xuống TP Hà Tĩnh để tìm mua ma túy sử dụng. Khi đi đến khu vực bến xe khách cũ thuộc phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh thì gặp một người đàn ông tên Hiếu làm nghề xe ôm (do trước đây Quang đã có lần sử dụng ma túy cùng với Hiếu, nhưng không rõ địa chỉ cụ thể) hỏi mua 2 triệu đồng tiền ma túy đá, rồi đưa tiền cho Hiếu.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phan Duy Quang tại phiên xét xử

Nhận được tiền, Hiếu hẹn với Quang đến tối cùng ngày gặp nhau ở ngã 4 đường Hàm Nghi - Lê Duẩn (TP. Hà Tĩnh) để lấy ma túy. Tiếp đó, Quang đi mua một bộ cóng để sử dụng ma túy. Đến khoảng 19h cùng ngày thì Quang đi đến điểm hẹn để gặp Hiếu, khi gặp nhau Hiếu đưa cho Quang 01 gói ni lông, bên trong có chứa ma tuý đá (có khối lưoengj 3,1487 gam là Methaphetamine).

Lấy được ma túy, Quang bỏ vào túi quần của mình rồi đón xe taxi đi đến thôn Ba Giang, xã Phù Việt (Thạch Hà) tìm thuê nhà nghỉ để sử dụng. Đến 19h20' cùng ngày khi vừa xuống xe taxi thì Quang bị Công an huyện Thạch Hà phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật.

Được biết, Phan Duy Quang là đối tượng nghiện ma túy tổng hợp dạng đá. Sau khi xem xét các tình tết, HĐXX đã tuyên phạt Phan Duy Quang 36 tháng tù giam về tội danh trên ./.

Đặng Thùy- Đức Lâm