leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Ngọc Chẩn tại phiên tòa sơ thẩm.

Cáo trạng của VKSND tối cao xác định, ngày 20/12/2020, Công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Tấn Khương về tội “Tàng trữ trái phép các chất ma túy”. Khi đó, Nguyễn Ngọc Chẩn được phân công là điều tra viên trong vụ án nói trên. 

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Ngọc Chẩn đã liên hệ với gia đình của Khương. Khi mẹ của Khương là bà Xuân đến Công an huyện Cai Lậy gửi đồ dùng cá nhân cho con trai, Chẩn nói với mẹ của Khương nếu muốn con trai nhẹ tội phải chi 30 triệu đồng để giúp “chạy án” còn từ 1,5 - 2 năm tù.

Bà Xuân đã đưa cho Chẩn 20 triệu đồng và hứa 10 ngày sau sẽ đưa tiếp 10 triệu đồng. Do đến hẹn nhưng mẹ Khương không đưa 10 triệu đồng còn lại nên Chẩn nhiều lần điện thoại yêu cầu đưa tiếp.

Ngày 3/3/2021, bà Xuân làm đơn tố cáo Chẩn gửi VKSND tỉnh Tiền Giang kèm theo các chứng cứ. Khi biết vụ việc, Chẩn chủ động liên hệ với bà Xuân để trả lại số tiền 20 triệu đồng và yêu cầu bà Xuân rút đơn tố cáo.

Tháng 4/2022, Cơ quan điều tra VKSND tối cao vào cuộc đã khởi tố Nguyễn Ngọc Chẩn về tội “Nhận hối lộ”.

Tại phiên tòa hôm nay, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Nguyễn Ngọc Chẩn đã xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của các cơ quan tiến hành tố tụng, giảm uy tín của người thực thi công vụ, chiếm đoạt tài sản người khác.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Chẩn 5 năm tù về tội nhận hối lộ.

Việt An