Sáng 7/7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Bùi Lê Duy Linh (43 tuổi, trú tại xã Hoà Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”, quy định tại Điều 134 BLHS.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Linh tại phiên tòa.

Nạn nhân trong vụ án này là chị L.T.M (SN 1998, trú cùng xã), sống chung như vợ chồng với Linh và có với nhau một người con SN 2019.

Theo cáo trạng, Linh từng có 4 tiền án về các tội Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản, Cướp giật tài sản và Cố ý gây thương tích.

Sau khi chấp hành xong án phạt tù, ngày 2/7/2020, Linh bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Ngày 25/8/2021, Linh hoàn thành cai nghiện về lại gia đình và nghi ngờ chị M. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác.

Khoảng 22h30’ ngày 28/8/2021, Linh nhìn thấy chị M. đang bấm điện thoại nên nổi máu ghen tuông. Lúc này, Linh đã dùng tay đánh nhiều cái làm đầu chị M. đập vào tường.

Bị đánh, chị M. bỏ chạy ra sân thì bị té ngã. Sau đó, Linh tiếp tục dùng tay, chân, đấm, đá nhiều cái vào người chị M.

Sau khi chị M. kêu mệt và van xin đừng đánh nữa thì Linh bế con vào phòng ngủ. Còn chị M. nằm xuống nền nhà ở phòng khách.

Khoảng 10 phút sau, thấy chị M. nôn ói nên Linh cùng người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu. Thế nhưng, 8 ngày sau thì nạn nhân đã tử vong.

Tại bản kết luận pháp y cho thấy, nạn nhân bị chấn thương sọ não, tụ máu não, phù não nặng dẫn đến choáng, hôn mê não không hồi phục.

Quá trình xét xử tại phiên toà, bị cáo Linh đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bùi Lê Duy Linh 12 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”./.

Nguyễn Chính