(BVPL) - Không đòi được tiền người bố, Tưởng thuê nhóm côn đồ uy hiếp người con để đòi 508 triệu mua mảnh đất đã quy hoạch.
 


Ngày 9/11/2011, Tưởng thuê một thanh niên tên Lâm (chưa xác định được danh tính) và được người này đưa Dương Ngọc Anh (35 tuổi), Hoàng Trọng Hiệp (35 tuổi) và Nguyễn Hải Long (45 tuổi) đến bàn bạc. Hai bên thỏa thuận, Ngọc Anh đứng ra đòi tiền, nếu được chia đôi. Tưởng đưa trước cho nhóm Ngọc Anh 12 triệu đồng làm chi phí cho việc đi đòi tiền.

Khoảng 20h cùng ngày, Tưởng dẫn nhóm Ngọc Anh đến nhà Tùng chửi bới, đe dọa bắt trả tiền nhưng không được. Một tuần sau, Tưởng tiếp tục dẫn nhóm đòi nợ thuê này qua nhà anh Tùng, bắt trả tiền. Hiệp đã đấm vào ngực Tùng và sau đó nhắn tin uy hiếp nhiều lần.

Ngọc Anh và Hiệp còn mang mắm tôm, trứng và cá thối ném vào cửa nhà Tùng. Đến sáng 21/11/2011, Ngọc Anh gọi điện cho Tùng yêu cầu về nhà để nói chuyện. Hai ngày sau, Ngọc Anh và Lâm cùng một người khác đến nhà Tùng và thấy anh này ngồi uống cà phê ở đầu ngõ nên gọi ra ngoài chửi bới, đe dọa.

Ngọc Anh dùng gạt tàn thuốc lá bằng thủy tinh đập vào mặt anh Tùng làm chảy máu. Nạn nhân bỏ chạy liền bị Lâm và bạn đuổi theo đánh đấm. Chỉ đến khi cảnh sát 113 đến, nhóm côn đồ mới bỏ chạy. Anh Tùng được đưa đi cấp cứu nhưng liên tục bị nhóm Ngọc Anh điện thoại đe dọa đòi tiền. Lo sợ, anh Tùng buộc đồng ý trả tiền và hẹn đến quán cà phê. Khi Tùng giao tiền, cảnh sát ập đến, bắt quả tang hành vi của nhóm Ngọc Anh.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ một chiếc SH của Tưởng, đây là tài sản của anh Nguyễn Gia Toàn (quận Hoàn Kiếm) mất hơn một năm trước. Tưởng khai mua 120 triệu đồng của người không quen biết. Cảnh sát tách rút hồ sơ vụ trộm cắp này xử lý sau và tích cực xác minh danh tính người đàn ông tên Lâm do Tưởng thuê.

Theo cơ quan công tố, nhóm xã hội đen do Tưởng thuê đều có nhiều tiền án, tiền sự, trong đó Ngọc Anh (tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích); Hải Long (4 tiền án về tội chống người thi hành công vụ, cướp giật tài sản, giết người); Hoàng Trọng Hiệp (2 tiền án, 2 tiền sự về các tội gây rối trật tự, lừa đảo, tàng trữ vận chuyển mua bán trái phép ma túy).

HĐXX đã tuyên phạt Tưởng 30 tháng tù cho hưởng án treo, Ngọc Anh 3 năm 6 tháng, hai bị cáo còn lại mỗi người nhận 3 năm tù tội Cưỡng đoạt tài sản.
 

Theo Ngôi sao

.