Theo cáo trạng, chiều ngày 30/3/2018, Nguyễn Thanh Duy được Nguyễn Duy Bằng nhờ nhận giúp một ít ma túy do nhân viên giao hàng mang tới thì Duy đồng ý.

Một tiếng sau, Shipper mang hàng tới địa chỉ K32/8 Phạm Văn Nghị, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng (phòng trọ của Duy), khi Duy vừa nhận gói bưu phẩm là 1 hộp giấy cartong bên trong có  5 gói nylong chứa 500 viên ma túy thì bị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Đà Nẵng bắt quả tang.  

Tiến hành kiểm tra phòng trọ của Duy phát hiện trên giường ngủ của Duy có 1 gói nylong bên trong có 4 viên ma túy. Duy khai đó ma túy thuốc lắc, mua tối hôm trước của một đối tượng tên Hiếu (chưa rõ nhân thân lai lịch). Bị cáo mua tổng cộng là 5 viên với giá 350 nghìn đồng/viên, đã sử dụng hết 1 viên còn 4 viên mang về cất giấu tại nhà trọ để sử dụng dần.

leftcenterrightdel
 bị cáo Duy tại phiên tòa xét xử.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Phía đại diện VKS đề nghị mức án 15 – 16 năm tù đối với trường hợp phạm tội của Duy.

Với trường hợp Nguyễn Duy Bằng (SN 1979, trú TP.Đà Nẵng), với chứng cứ tài liệu có trong hồ sơ vụ án chưa đủ cơ sở để khẳng định gói bưu phẩm mang là của Bằng và bản thân Bằng có biết bên trong gói bưu phẩm có chứa ma túy hay không, hiện nay Bằng đã đi khỏi địa phương chưa lấy được lời khai của Bằng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ xử lý sau.

Mộc Lan