Thiếu tiền liên hoan, Lê Duy Chung mò lên rẫy rồi ra tay sát hại một cụ bà, cướp đôi bông tai vàng và hơn 200.000 đồng để tiêu xài.

 


Khi trời chập choạng tối, Chung và bà Vinh cùng ra về, gợi ý vác cuốc hộ bà cho đỡ mệt. Đi được một quãng, thấy "điều kiện thuận lợi", Chung liền dùng cuốc đập liên tiếp vào đầu và mặt bà Vinh khiến bà bất tỉnh. Nghi ngờ bà Vinh chưa chết, hắn tiếp tục ngồi lên người nạn nhân rồi ra sức dùng tay bóp cổ cho đến khi nạn nhân bất động.

Tưởng cụ bà đã chết, Chung lục chiếc túi vải bên trong áo bà Vinh lấy được 260.000 đồng, sau đó tiếp tục tháo bông tai trên người nạn nhân rồi bình thản ra suối đi tắm cùng bố và em gái như không có chuyện gì xảy ra.

Nghe tin cụ bà bị kẻ lạ mặt sát hại cướp tài sản, Công an địa phương đã tìm hung phạm ngay trong đêm. Phát hiện con trai có biểu hiện bất thường, gia đình đã động viên Chung đến cơ quan công an đầu thú vào sáng hôm sau. Tại trụ sở cơ quan điều tra, hung thủ tuổi teen đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bà Vinh vì được người thân phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Tuy nhiên, cụ bà được xác định tổn hại tới hơn 52% sức khỏe.

Ngày 30/8, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Duy Chung về tội giết người, cướp tài sản. Kết thúc phiên xử, Chung nhận bản án 12 năm tù.
 

Theo Ngôi sao

.