Vẫn tỏ ra bình thản như khi bị bắt nhưng sau gợi ý của chủ tọa, Bình cúi đầu xin lỗi cha mẹ nữ sinh mình sát hại.

 


Nói về con trai, cha mẹ Bình cho rằng dù sống nhờ và mức lương chỉ 7 triệu đồng nhưng cũng cố nuôi hai anh em, không để thiếu thốn gì. Bình hàng ngày không hư hỏng, vẫn có điện thoại và được đi xe máy đi học.

Trong phần luận tội, đại diện VKS giữ quyền công tố cho rằng Bình khai thành khẩn nhưng thái độ hối lỗi thì chưa thấy. Động cơ sát hại cô bạn hàng ngày giúp đỡ mình chỉ vì chiếc điện thoại là nhẫn tâm, bất hiếu với cha mẹ.

Phía luật sư bị hại thì cho rằng động cơ của Bình không chỉ đơn giản vì chiếc điện thoại. Ông dẫn giải một dòng chia sẻ của  bạn Bình ngay sau khi bị bắt có nói về một nữ sinh khác. "Đây có thể liên quan đến ghen tuông trai gái, Bình đã lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng", luật sư nói và cho rằng HĐXX nên trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Đại diện VKS phản bác quan điểm của luật sư bị hại, cho rằng việc này không có cơ sở. Cơ quan điều tra đã làm đúng quy trình xác minh ngay từ đầu.

Theo VKS, Bình liên tiếp phạm hai tội nguy hiểm và nạn nhân là trẻ em (chưa đủ 15 tuổi). Tuy nhiên, do khi gây án nam sinh chưa đến 16 tuổi nên đề nghị từ 10-12 năm tù cho cả hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Được chủ tọa gợi ý, Bình cúi đầu lý nhí xin lỗi cha mẹ Thu vì tội lỗi gây ra cho gia đình. Nam sinh được nói lời cuối cũng liên tục xin lỗi, mong được nhẹ tội sớm quay về báo hiếu cha mẹ.

Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên Bình 12 năm tù, buộc gia đình bị cáo bồi thường 210 triệu đồng (bao gồm tiền ma chay và tổn thất tinh thần) cho gia đình nạn nhân.
 

Theo Quốc Thắng/vnexpress

.