leftcenterrightdel
 Bị cáo Sùng Thị Day tại phiên tòa.

Theo Cáo trạng của VKSND tỉnh, do ý thức coi thường pháp luật và muốn có ma túy để thỏa mãn nhu cầu cá nhân, ngày 23/5/2021, Sùng Thị Day (SN 1981, trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, chỗ ở hiện nay huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) “mua nợ” 298,2858gam loại Heroine và 34,4164gam loại Methamphetamine đề về tàng trữ với mục đích…sử dụng dần. Tuy nhiên trên đường đưa số ma túy này về nhà cất giấu thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Quá trình điều tra, truy tố và xét hỏi, bị cáo khai nhận mình là người nghiện ma túy, mua Heroine và Methamphetamine để trộn vào giấy bạc rồi dùng bật lửa đốt, hút qua đường miệng. Số ma túy này bị cáo “mua nợ” của một người đàn ông dân tộc Mông (hiện chưa xác định được nhân thân lai lịch) với giá Heroine là 100 triệu đồng và ma túy đỏ (362 viên nén màu đỏ) với giá là 2 triệu đồng.  

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên xét hỏi cặn kẽ nhằm làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, tranh luận, đối đáp dân chủ để bảo vệ quan điểm truy tố, làm rõ sự thật khách quan của vụ án. Căn cứ vào nội dung vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, các vấn đề về nhân thân, kết quả xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa. Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt Sùng Thị Day 20 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Kết quả xét xử tại phiên tòa đã góp phần đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hiện nay, đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của ma túy./.

Hải Âu