Do mâu thuẫn trong lúc mời nhau bia tại đám cưới, các thanh niên xảy ra mâu thuẫn rồi truy sát nhau. Hậu quả khiến một người tử vong với hàng chục nhát dao.

 


Lúc này A Manh và A Joan là người quen của A Đặo đã chạy đến đánh Siu Black. A Manh và A Joan đã dùng tay đấm vào mặt của Siu Black, lúc này A Đặo lấy dao ra đâm liên tiếp vào lưng, bụng, ngực tổng cộng 19 nhát vào người Siu Black mặc dù Siu Black đã bỏ chạy. Hậu quả làm Siu Black tử vong.

A Đặo bị tòa sơ thẩm tuyên 16 năm tù về tội Giết người, A Joan và A Manh mỗi người 12 và 18 tháng cải tạo không giam giữ về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Sau bản án sơ thẩm, gia đình của nạn nhân Siu Black đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với A Đặo, A Manh, A Joan và bồi thường thêm số tiền là 400 triệu đồng cho gia đình.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX nhận thấy bản án sơ thẩm đã nêu rất rõ hành vi, mức độ phạm tội, tuyên bản án dành cho các bị cáo là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật do vậy không chấp nhận kháng cáo của phía bị hại. Tuyên y án sơ thẩm.
 

Theo Nguyễn Hào/Công lý

.