Một căn nhà, Thanh bán cho hai người để chiếm đoạt tiền, rồi bỏ trốn. Bị đưa ra xét xử, nữ bị cáo này liên tục khóc rưng rức và còn “giở bài cùn” giữa công đường.

 


Theo đó, Thanh vốn có căn nhà hơn 30m2, tại phố Định Công, quận Hoàng Mai. Cuối tháng 5-2010, do cần tiền chi tiêu nên bị cáo lập hợp đồng bán căn nhà này cho một đôi vợ chồng trẻ với giá 1,5 tỷ đồng.

Mua bán đã “đứt đoạn”, song do chưa có nhu cầu ở ngay nên hai vợ chồng người mua nhà của Thanh vẫn khóa trái cửa bỏ không. Đầu năm 2012, Thanh tiếp tục rao bán ngôi nhà đã bán cho người khác cũng với giá 1,5 tỷ đồng.

Hay tin và qua giới thiệu của người quen, anh Mai Đình Tú đã tìm gặp, đồng thời chấp nhận giá mua bán nhà như Thanh đặt ra. Tuy nhiên quá trình giao dịch, Thanh chỉ cho anh Tú xem tấm “sổ đỏ” photo với lý do bản gốc đang thế chấp tại ngân hàng.

Và nếu anh Tú chấp thuận giao dịch thì đưa tiền để Thanh “nhổ” giấy tờ nhà đất ra, rồi sẽ bàn giao lại ngay cho bên mua. Tưởng những lời nói của đối tượng là thật nên anh Tú đã hai lần giao tổng cộng 900 triệu đồng cho Thanh. Vậy nhưng sau khi lừa được số tiền đó, Thanh nhanh chóng trốn vào TP HCM sinh sống.

Mặc dù quá trình điều tra đã chứng minh tội phạm của Thanh như nêu trên, song tại phiên tòa, nữ bị cáo này một mực cho rằng không lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Tú với lý do khoản tiền liên quan chỉ là do vay mượn nhau.

Và để chứng minh mình bị oan, trong quá trình thẩm vấn cũng như nghị án, Thanh liên tục khóc lóc. Thậm chí khi nghe vị KSV đề nghị mức án cần áp dụng đối với bị cáo, Thanh còn “giở bài cùn” ra giữa công đường.

Vậy nhưng xét lời khai của bị cáo là không có căn cứ, trong khi đó tài liệu điều tra cũng như lời khai của bị hại đều chỉ rõ Thanh có ý thức chiếm đoạt tiền của anh Tú ngay từ đầu bằng thủ đoạn gian dối. Cũng chính vì thế mà kết thúc phiên xử, Tòa án Hà Nội đã quyết định xử phạt Nguyễn Thị Thanh mức án nêu trên.
 

Theo Minh Long/ANTD.VN

.