Ngày 30/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Minh (SN 1985, trú tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

leftcenterrightdel
Trần Ngọc Minh tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng, vào sáng 27/10/2018, có một đối tượng tên Đăng (không rõ nhân thân lai lịch) gọi điện thoại cho Minh nói với Minh đi TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) lấy một ba lô màu xanh bên trong có chứa ma túy rồi đem giao cho một người đàn ông tên Hùng (không rõ nhân thân lai lịch) ở TP Buôn Ma Thuột. Sau khi xong việc, Minh về Bình Dương thì Đăng sẽ trả tiền công 10 triệu đồng

Sau khi nhận lời nhận lời Đăng, Minh đón xe khách giường nằm từ Bình Dương đi TP Buôn Ma Thuột. Đến khoảng 18h ngày 27/10/2018, Minh xuống xe tại TP Buôn Ma Thuột. Tại đây, Minh gọi điện thoại cho Đăng để được hướng dẫn thì Đăng nói Minh đứng đợi. Một lúc sau, có người tên Tí (không rõ nhân thân lai lịch) đón Minh về nhà nghỉ 555 ở số 130A Giải Phóng (phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột) lấy phòng nghỉ chờ Đăng hướng dẫn đi lấy ma túy.

Đến 12h ngày 28/10, Đăng gọi điện thoại hướng dẫn cho Minh đến phòng số 5, tầng 2 của nhà nghỉ 555 ở số 1 Giải Phóng (phường Tân Thành) thấy một ba lô màu xanh để trên giường cầm đi giao cho người đàn ông tên Hùng đang chờ ở phòng 208 nhà nghỉ 555 số 130A Giải Phóng thì bị Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện bắt quả tang. Tiến hành khám xét nơi ở mà Minh thuê, cơ quan công an thu giữ tổng khối lượng 1.013,907gam ma túy.

Trước đó, Minh đã có 2 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tội “Cố ý gây thương tích”.

Nguyễn Chính