leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm

Liên quan trong vụ án, bị cáo Trần Thị Xuân Hồng (61 tuổi, một thầy thuốc hưu trí tại TP Cần Thơ), bị tuyên phạt 2 năm tù về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức", quy định tại Điều 341 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 30/12/2019, TAND huyện Trần Văn Thời thụ lý vụ kiện tranh chấp hợp đồng mua bán đất đai, trong đó bị cáo Trần Thị Xuân Hồng khởi kiện ông Đặng Trương Hoàng Vũ (ngụ xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời).

Tuy nhiên, đến giữa tháng 1/2020, bị cáo Hồng rút đơn khởi kiện, vụ án được đình chỉ giải quyết.

Trong quá trình tòa thụ lý, giải quyết vụ án, bị cáo Hồng chủ động liên hệ bị cáo Khanh nhờ giúp đỡ đòi lại thửa đất đã chuyển nhượng cho ông Vũ, và được Khanh nhận lời. Đến ngày 6/5/2020, Khanh đưa cho Hồng một bản án giả.

Từ bản án giả này, bị cáo Hồng yêu cầu cơ quan thi hành án tiến hành việc hủy hợp đồng mua bán đất trước đó với ông Vũ, lấy lại thửa đất đem bán cho người khác để nhận số tiền 400 triệu đồng.

Tháng 11/2021, vụ việc bại lộ. Cơ quan điều tra VKSND tối cao khởi tố, bắt tạm giam Khanh và Hồng.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Khanh thừa nhận làm bản án giả với lý do để trả ơn cho bị cáo Hồng, vì trong quá khứ Hồng từng trị bệnh cho mình.

Tuy nhiên, bị cáo Hồng cho rằng mình không hề biết đó là bản án giả, bởi không hề yêu cầu thư ký Khanh làm bản án giả.

Tại tòa, HĐXX xác định bị cáo Hồng có đọc bản án, thấy và biết rõ bản án không có trên thực tế nhưng vẫn sử dụng để đạt mục đích khác của mình, do đó đã tuyên bị cáo Hồng mức án nêu trên.

Việt An