Ngày 15/8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hình sự đối với bị cáo Y Tuyến Ksơr, cựu thượng tá, nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính - Công an tỉnh Đắk Lắk, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
Bị cáo Y Tuyến Ksơr, nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính - Công an tỉnh Đắk Lắk, bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo nội dung cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2012 đến tháng 4/2014, ông Y Tuyến Ksơr công tác và giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA71) Công an tỉnh Đắk Lắk và từ tháng 5/2014 đến tháng 8/2016, ông Y Tuyến Ksơr chuyển sang công tác và giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Đắk Lắk.

Mặc dù, không có khả năng xin việc cho người khác, nhưng ông Y Tuyến Ksơr vẫn hứa hẹn và nhận tiền của rất nhiều người bị hại và đưa ra thông tin gian dối là: “bản thân quen biết với nhiều lãnh đạo Bộ Công an, nên có khả năng xin vào học tại một số Trường của ngành Công an, vào làm việc trong lực lượng Công an ở các tỉnh Tây Nguyên và chuyển công tác từ đơn vị này đến đơn vị khác”.

Ông Y Tuyến Ksơr còn giới thiệu bản thân mang cấp hàm Thượng tá và lấy danh nghĩa Phó Trưởng Phòng PA71, Phó Trưởng phòng PC64 Công an tỉnh Đắk Lắk, để những người bị hại tin tưởng giao tiền rồi chiếm đoạt tiêu xài luôn số tiền họ đưa để lo chạy việc.

Tổng số tiền ông Y Tuyến Ksơr, đã chiếm đoạt của 69 người bị hại là: 24.324.000.000 đồng, số tiền này Y Tuyến Ksơr sử dụng một phần để trả nợ cho những người mà ông đã nhận trước đó và sử dụng vào mục đích cá nhân, các hồ sơ liên quan đến xin việc, xin đi học sau đó Y Tuyến Ksơr đã đem tiêu hủy.

Tại phiên tòa, trong số 69 người bị hại và gần 60 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, mặc dù đã được tòa triệu tập nhưng nhiều người vắng mặt không có lý do. Nên hội đồng xét xử quyết định tạm hoãn phiên tòa đến ngày 29/8 sẽ mở lại phiên tòa sơ thẩm.

Chính Cương