Sau khi hất cảnh sát lên nắp capô rồi phóng bỏ chạy 20km, Nguyễn Văn Chưởng đã phải nhận mức án 12 năm tù giam.

 

    
Khi chạy đến tuyến đường 70, thuộc địa bàn xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, xe của Chưởng bị Đội cảnh sát giao thông công an huyện Từ Liêm tuýt còi vì phạm luật. Chưởng cho xe đi chậm, tấp vào lề đường rồi bất ngờ nhấn ga.

Chiếc xe do Chưởng điều khiển đâm thẳng vào ông Nguyễn Hồng Sơn, cán bộ của đội cảnh sát giao thông huyện. Bị đâm bất ngờ, ông Sơn bám vội vào hai chiếc cần gạt nước của chiếc xe.

Bất chấp việc trong xe có hai cháu nhỏ và người cảnh sát vẫn nằm trên nắp ca pô, Chưởng cho xe chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng nhằm hất vị cảnh sát xuống đường. Anh ta lao ra Đại lộ Thăng Long – hướng Hòa Lạc, phớt lờ người cảnh sát nằm trên nắp ca pô đang cố ra hiệu cho tài xế giảm tốc độ.

Chưởng còn khởi động cần gạt nước mưa, đồng thời đánh võng để ông Sơn văng ra khỏi chiếc xe. Nhận thấy trên xe có 3 người, trong đó có 1 trẻ em còn rất nhỏ, nhằm đảm bảo an toàn cho khách và những người tham gia giao thông, ông Sơn bám vào 2 thanh sắt trang trí trên nóc xe, đồng thời ép người sang bên ghế phụ để không làm khuất tầm nhìn của lái xe.

Đến Km25 trên Đại lộ Thăng Long, các lực lượng phối hợp cùng một số lái xe đuổi theo, cố ra tín hiệu cho Chưởng dừng xe nhưng anh ta vẫn tiếp tục lạng lách, tìm cách bỏ chạy.

Chứng kiến sự việc trên, anh Phan Thanh Dũng (41 tuổi), tài xế một hãng taxi đã vượt lên ép xe Chưởng vào lề đường. Đến lần thứ 4, xe của Chưởng đã bị anh Dũng ép sát vào dải phân cách mềm bên lề đường, sau gần 20km bỏ chạy.

Với tất cả hành vi phạm tội nêu trên của Chưởng, bị cáo đã phải nhận mức án 12 năm tù giam.
 

Theo VietNamnet

.