Ngày 13/6, TAND Vĩnh Long mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên Trần Hoàng Nam (SN 2001, ngụ TP HCM) 20 năm tù và Trương Quy Thình (SN 2000, ngụ tai tỉnh Cà Mau) 17 năm cùng tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

leftcenterrightdel
Hai bị cáo Trần Hoàng Nam và Trương Quy Thình tại Tòa.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Vĩnh Long, khuya ngày 12/12/2022, khám xét quán Beer Club N68 ở TP Vĩnh Long, lực lượng Công an bắt quả tang 2 bị cáo trên có hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tại đây, lực lượng Công an phát hiện trên người Nam và Thình có 401 viên nén và 3 bịch ni lông chứa tinh thể rắn màu trắng. Qua giám định, số viên nén là ma túy, có trọng lượng 205,5g loại MDMA và tinh thể rắn là ma túy có trọng lượng 112g loại Ketamin.

Quá trình điều tra, Nam và Thình khai nhận cả 2 nhận vận chuyển thuê số ma túy trên cho một người từ TP HCM đến Vĩnh Long với giá 5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi vừa tới nơi thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Căn cứ theo cáo trạng của VKSND tỉnh Vĩnh Long, các lời khai của 2 bị cáo tại Tòa, xét thấy hành vi của Nam và Thình tiềm ẩn nguy cơ phát sinh nhiều loại tội phạm khác nên HĐXX đã tuyên phạt 2 bị cáo mức án: 20 năm tù đối với Trần Hoàng Nam và 17 năm tù đối với Trương Quy Thình cùng tội Vận chuyển trái phép chất ma túy./.

Hà Bắc