leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Nguyên, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2023, tại xóm Nác, xã Liên Minh, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, Bàn Phúc Kim và Bàn Phúc Lâm (Quá trình điều tra xác định Kim vào Lâm là hai anh em ruột) đã có hành vi Tàng trữ trái phép 1 khẩu súng bắn đạn cỡ 7,62mm x 54mm là vũ khí quân dụng.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.
Quá trình đó, các bị cáo đã sử dụng khẩu súng trên để bắn thú rừng. Cụ thể: Khoảng tháng 3/2023, tại vị trí cách nơi ở của mình khoảng 500 mét, Kim đã sử dụng khẩu súng để bắn chết 1 con hươu. Khoảng tháng 10/2023 Lâm đã sử dụng khẩu súng bắn chim cắt (Các bị cáo không xác định được chính xác thời gian, địa điểm cụ thể). Sau đó Lâm cất giấu súng tại nơi ở của mình thì đến ngày 9/11/2023 bị Công an huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên phát hiện, thu giữ vật chứng.
leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.
Tại phiên tòa, bị cáo Bàn Phúc Kim và Bàn Phúc Lâm đã thể hiện sự ăn năn hối cải về hành vi của mình và đã thành khẩn khai báo nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại Điểm s, Khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự và không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự quy định tại Điều 52 Bộ luật Hình sự.
Căn cứ tính chất vụ án và hành vi phạm tội của hai bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bàn Phúc Kim và Bàn Phúc Lâm mỗi bị cáo lĩnh mức án 5 tháng tù giam cùng về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Trọng Tài