Sáng 19/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo gồm: Phạm Phúc, Phạm Đức (đều 20 tuổi) và Trần Hoàng Minh (19 tuổi, cùng trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Phạm Văn Phước (18 tuổi) là em trai của Phúc và Đức làm việc tại quán Bibimbap trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ.

Quá trình làm việc tại đây, do hiểu nhầm nên Phước đã xảy ra mâu thuẫn với một số người, trong đó có Nguyễn Võ Hoàng (24 tuổi, trú tại xã Pơng Drang, huyện Krông Búk) và Võ Văn Quý (24 tuổi, trú tại xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ).

Vào khoảng 21h ngày 4/6/2021, khi Phước đang làm việc tại quán thì nhìn thấy Hoàng, Quý dựng hai xe máy cách quán khoảng 50m và nhiều lần nhìn về hướng mà Phước đang làm việc.

Lo sợ sau khi đi làm về sẽ bị Hoàng, Quý và Tuấn chặn đánh nên Phước đã gọi điện thoại cho hai anh trai ruột sinh đôi là Phạm Phúc và Phạm Đức biết và nhờ đến quán để dẫn Phước về.

Nghe vậy, Phúc, Đức đồng ý và rủ thêm Minh cùng đi đến quán mà Phước đang làm việc để đánh những người đang đòi đánh Phước.

Khi đi, Phúc cầm 1 cái đục, lưỡi bằng kim loại mang theo để làm hung khí. Sau đó, cả 3 đi trên một xe đến quán mà Phước đang làm việc. Lúc này, Phước chỉ tay về hướng Hoàng, Quý và Tuấn đang đứng và nói: "Em bị các anh trên kia chặn đánh".

Nói xong, Phước điều khiển xe mô tô đi trước, còn Phúc điều khiển xe mô tô chở Đức và Minh đi theo phía sau. Khi Phúc chở Đức và Minh đi đến gần ngã ba đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Nguyễn Văn Trỗi thì nhóm của Hoàng điều khiển xe mô tô đi từ trong lề đường lao ra chặn lại.

Tại đây, hai bên đã xảy ra xô xát, đánh nhau. Lúc này, Phúc đã dùng gạch, Minh dùng đục và Đức dùng cây gỗ dài khoảng 50cm đánh liên tiếp vào nhiều nơi trên cơ thể Quý gây thương tích 20%. Ngoài ra, Đức còn dùng cây gỗ đánh vào đầu của Hoàng gây thương tích 3%.

Tại phiên toà, các bị cáo đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Đức 8 năm tù, Phạm Phúc 7 năm tù và Trần Hoàng Minh 6 năm tù cùng về tội “Giết người”./.

Nguyễn Chính