(BVPL) – Bằng thủ đoạn tinh vi, Răm mượn các quyết định giao đất của người quen rồi photocopy, làm giả giấy tờ nhà đất mang tên mình để thực hiện các phi vụ lừa đảo. Sự việc được trình báo cơ quan điều tra khi một khổ chủ bị lừa tới 3 lần đã tố cáo.

 


Ngày 7/11, TAND Hà Nội xét xử Lương Thị Răm (57 tuổi, huyện Tiền Hải, Thái Bình) và Trần Thị Lan Anh (40 tuổi, quận Thanh Xuân) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 10/11/2009, bà Răm nói với bà Nguyễn Phương Dung (quận Thanh Xuân) về việc muốn bán mảnh đất nông nghiệp với giá 50 triệu đồng. Bà Dung đồng ý giao tiền. Tiếp đó, bà Răm còn bán cho người phụ nữ này 3 mảnh đất nữa với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Theo hồ sơ điều tra của nhà chức trách thì 4 mảnh đất bà Dung mua đều là “đất ma” do bà Răm làm giả giấy tờ. Với thủ đoạn trên, từ 2009 đến 2011, bà Răm này còn lừa 3 nạn nhân khác, chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng. Việc phạm tội của bị cáo có sự giúp sức đắc lực của Lan Anh.

Tại phiên xét xử, cả 2 bị cáo Lương Thị Răm và Trần Thị Lan Anh đều khai nhận hành vi phạm tội. Do các đối tượng đã khắc phục một phần hậu quả, HĐXX phạt Răm 13 năm tù, Lan Anh 3 năm.

 

Theo Dân trí

.