Chiều ngày 20/9/2021, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 18 năm tù đối với Lục Văn Anh, SN 1999, trú tại thôn 12, xã Ea Lê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND tỉnh Đắk Lắk công bố Cáo trạng.

Theo Cáo trạng, sau khi uống rượu về, Lục Văn Anh chợt nhớ lại việc trước đây có cho gia đình ông Tiến (trú cùng thôn, là bác ruột của mình) thuê đất làm nương rẫy với số tiền 1,5 triệu đồng nhưng mới chỉ lấy 500 ngàn đồng, số còn lại thì cho gia đình của bác. Sẵn đang hết tiền nên Lục Văn Anh....đi đòi.

Mặc dù đã là đêm khuya (khoảng 23h ngày 11/2/2021) nhưng Anh vẫn quyết tâm đến gặp ông Tiến để nói “cho cháu xin lại tiền thuê đất 500 ngàn đồng” nhưng lại nhận được câu trả lời “không được, năm nay bác cũng không có tiền” .

Tiếp đó, anh Lục Văn Lợi, SN 1997 (là con trai ông Tiến) “bồi” thêm câu “kệ nó đi, làm Lục Văn Anh bực tức, chửi bới, lao đến vật lộn với anh Lợi rồi chạy đi lấy cây cuốc (có lưỡi bằng kim loại) đánh một nhát trúng vào vùng đầu anh Lợi, khiến anh Lợi tử vong.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Lục Văn Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết luận giám định pháp y tử thi, lời khai của người làm chứng, vật chứng vụ án và các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được trong hồ sơ vụ án.

Quang Hưng - Hải Âu