Ngày 21/2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Phan Mạnh Thường (SN 1984, trú tại xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) về tội Cướp giật tài sản.

 


Ngay sau đó, chị Hằng đã hô “cướp cướp”. Thường cầm túi xách rồi tăng ga bỏ chạy về hướng đường Trần Duy Hưng nhưng do bị mất lái nên đã đâm vào dải phân cách khiến Thường bị ngã. Sau đó, Thường tiếp tục đứng dậy rồi bỏ chạy về hướng Trần Duy Hưng nhưng đã bị quần chúng nhân dân bắt giữ tại chỗ.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Thường vẫn một mực kêu oan và cho rằng do xe bị cáo đi gần sát xe chị Hằng nên tay lái xe của bị cáo móc vào dây túi xách chị Hằng đang đeo chéo trên người khiến chiếc túi bị kéo rách rơi xuống đường. Sau đó nghe thấy tiếng hô cướp cướp nên bị cáo đã bị giật mình dẫn tới việc ngã xe.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng tòa cấp sơ thẩm xử bị cáo mức án trên là đúng người đúng tội, đúng pháp luật và tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo kêu oan nhưng không đưa ra được tình tiết để chứng minh mình vô tội nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo kêu oan của bị cáo.

Từ phân tích trên, HĐXX quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm với bị cáo Phan Mạnh Thường về tội danh trên.

Được biết, khi phạm tội bị cáo Phan Mạnh Thường đang là giáo viên dạy ngoại ngữ của một trường THCS nằm trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 

Theo Mạnh Hùng/Công lý

.