(BVPL) - Nghe lời bạn gọi đi đánh trả thù, Hải mang theo tuýp sắt rồi đến nhà đối phương gây náo loạn.
 


Cay cú vì bị đánh, Giới tìm bạn đi trả thù. Anh ta gọi cho một nhóm khoảng chục người, trong đó có Phí Đắc Hải, huy động dao kiếm, tuýp sắt rồi bắt taxi đi xử Mạnh.

Khi cả nhóm cách nhà Mạnh khoảng gần 100 mét, cả nhóm lôi tuýp sắt từ trên 3 xe taxi, chia nhau. Hải ra lệnh cho mọi người khi đánh nhau phải cởi áo để tránh đánh nhầm vào quân mình. Khi áp sát thấy cổng đóng, Giới liền hô đồng bọn đập phá cánh cổng sắt gây tiếng động lớn.

Lúc này một người từ trong sân nhà Mạnh ném xà beng về phía Giới qua khe cánh cổng nhưng không trúng ai, người ngồi ở trên nóc trần nhà Mạnh cũng ném gạch về phía nhóm Giới. Trong lúc hai bên đang ném đá nhau có người từ trong sân nhà Mạnh mở cửa rồi dùng súng bắn về phía của Giới. Tiếng súng nổ lớn làm nhóm Giới hoảng sợ bỏ chạy. Giới cùng một số người khác bị thương tích do trúng đạn nên đã đến bệnh viện.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX nhận định hành vi của Giới cùng đồng bọn đã làm náo loạn trật tự công cộng, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương. Tính chất mức độ phạm tội của các bị cáo là nghiêm trọng, trong đó Giới được xác định là kẻ cầm đầu.

Hải được xác định ở vị trí thứ 2, với vai trò đồng phạm. Do vậy, tòa tuyên án Giới 30 tháng tù, Hải chịu mức án 24 tháng tù giam. Các bị cáo còn lại lần lượt nhận mức án tương thích với hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, sau phiên sơ thẩm, Hải đã làm đơn chống án, cho rằng hình phạt đối với anh ta là quá nặng.

Tại phiên phúc thẩm, sau khi xem xét các tình tiết liên quan, xét thấy Hải phạm tội lần đầu, đã khắc phục hậu quả nên đã giảm án xuống còn 18 tháng tù.

 

Theo Ngôi sao

.