leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Theo Cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Lắk, mặc dù Công ty TNHH Hà Linh Phú Thọ đã bị thu hồi đăng ký kinh doanh, ngừng hoạt động nhưng Lê Thị Thúy Hà (nguyên là Giám đốc của Công ty) vẫn đưa ra thông tin tuyển người làm gia công xâu chuỗi vòng hạt với tiền công cao nhằm thu hút những người đang có nhu cầu tìm việc làm thêm đặt cọc tiền để nhận nguyên liệu về gia công sản phẩm, sau đó chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bằng thủ đoạn này, trong thời gian từ năm 2017 đến năm 2019, Hà đã chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng của 64 cá nhân trên địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Gia Lai.

Cũng bằng cách này, đến năm 2020, Hà câu kết, thông đồng với Trần Thị Thúy chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng của 19 cá nhân khác trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

leftcenterrightdel
Bẫy lừa việc nhẹ lương cao hại đồng bào là hành vi đáng lên án. 

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi, luận tội và tranh luận, đối đáp để làm rõ hành vi phạm tội, phân tích, đánh giá những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo, nguyên nhân điều kiện phạm tội cũng như tính chất mức độ nguy hiểm và hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra.

Sau 1 ngày xét xử và nghị án, chấp nhận đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Thúy Hà 20 năm tù, tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thúy 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại khoản 4 Điều 174 BLHS./.

Quốc Quân - Hải Âu