Ngày 24/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Phạm Bình Minh (SN 1982, trú tại quận Thanh Xuân,TP Hà Nội) về tội Trộm cắp tài sản.

 


Bằng thủ đoạn tương tự, sáng 20/10/2016, tại tòa nhà B10A cũng thuộc khu đô thị Nam Trung Yên, Minh đã đột nhập vào một căn hộ rồi lấy cắp được 160 ngàn đồng và một cặp đồng hồ đeo tay của chủ nhà. Chưa dừng lại ở đó, Minh tiếp tục tìm đến 1 căn hộ khác trong cùng tòa nhà và lấy đi của gia chủ 1 chiếc túi xách bên trong có 1 triệu đồng, 1 chiếc điện thoai di động và một số vật dụng khác.

Sau khi trộm cắp được một số tài sản trên, Minh đi xuống tầng 1 để tẩu thoát thì bị bảo vệ của tòa nhà phát hiện và bắt giữ tại chỗ rồi giao cho cơ quan Công an xử lý.

Tổng giá trị tài sản trong 2 lần trộm cắp của Minh được xác định là 12,6 triệu đồng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Phạm Bình Minh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên Minh không đưa ra được tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX quyết định bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên bản án sơ thẩm với bị cáo Phạm Bình Minh về tội danh trên.

Được biết, trước khi phạm tội lần này,  Minh đã từng có 7 tiền án tiền sự về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy.
 

Theo Mạnh Hùng/Công lý

.