Theo cáo trạng của VKSND huyện Cẩm Xuyên, vào khoản 19h ngày 11/11/2017, Nguyễn Văn Quang (SN 1994, trú tại Phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh), Trần Đình Chiến (SN 1994), Nguyễn Đình Châu (SN 1993) cùng với Trương Vĩnh Đạt (SN 1996), đều trú tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sau khi uống rượu đã bàn và thống nhất đi lấy tiền “bảo kê” một quán nhậu trên địa bàn.

 
 Các đối tượng đòi tiền bảo kê cúi đầu nhận tội trước vành móng ngựa.

Đến 23h30’ cùng ngày, các đối tượng đến quán Du Thuyền, thuộc thôn Đông Vịnh, xã Cẩm Vĩnh để tìm chủ quán. Không gặp chủ quán nên cả nhóm kêu mồi ngồi nhậu tiếp. Do mệt, nên Đạt vào phía sau quán nằm ngủ, còn Quang, Chiến, Châu ngồi nhậu chờ chủ quán về để lấy tiền.

Khi chủ quán là anh Nguyễn Công Thạch (SN 1993, trú tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) về đến quán, Quang, Chiến và Châu liền vây lại yêu cầu đưa 2 triệu đồng tiền “bảo kê”.

Không đồng ý, lập tức anh Thạch bị Quang và Châu lấy chai bia đập vỡ dí vào cổ, Chiến lấy gậy đã thủ sẵn đánh vào người, buộc anh Thạch phải đưa cho các đối tượng này 950.000đ. Các đối tượng còn dí dao vào cổ chủ quán để lấy ví và điện thoại. Sau đó ép chủ quán lên xe chạy ra TP.Hà Tĩnh. Trên đường đi, lợi dụng sơ hở, anh Thạch đã chạy thoát.

Tại phiên tòa sơ thẩm sáng nay (15/3), các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng VKS đã truy tố. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt. Nguyễn Văn Quang 7 năm 6 tháng tù, Trần Đình Chiến 6 năm 6 tháng tù và Nguyễn Đình Châu 5 năm 6 tháng tù về tội "Cướp tài sản". Tổng cộng 3 bị cáo phải nhận 234 tháng tù giam.

Văn Thành