Ngày 4/4/2022, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Trần Quang Vinh (20 tuổi) 17 năm tù về tội Giết người và 4 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt anh ta phải nhận là 18 năm tù (vì khi phạm tội người này chưa đủ 18 tuổi nên hình phạt cao nhất là 18 năm tù).

leftcenterrightdel
Bị cáo Trần Quang Vinh tại tòa

Theo hồ sơ vụ án, Vinh không có xe máy đi lại nên nảy sinh ý định lên mạng xã hội tìm người đồng tính làm quen, rủ đi chơi để cướp xe máy.

Giữa tháng 7/2020, Vinh vào một trang mạng xã hội của người đồng tính kết bạn với ông N.V.M. (sinh năm 1949, ngụ quận 7, TP HCM). Sau khi trò chuyện thì 2 người rủ nhau đi chơi.

Chiều 16/7/2020, ông M. chạy xe máy đến thị trấn Nhà Bè (TP HCM), đón và chở Vinh đến một khách sạn trên đường Huỳnh Tấn Phát (xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) để thuê phòng "tâm sự".

Lợi dụng lúc ông M. đang tắm, Vinh lục túi lấy chìa khóa xe của ông M.. Lúc này ông M. tắm xong đòi quan hệ tình dục nhưng Vinh không đồng ý, đòi về.

Lúc này, ông M. kéo Vinh lại, nói chuyện được khoảng 15 phút thì bị hại lại ép bị cáo quan hệ nên bị hung thủ dùng dao chuẩn bị sẵn đâm hàng chục nhát vào người, nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi gây án, hung thủ lấy xe của ông M. rời khách sạn. Tới hôm sau, Vinh bị Công an bắt giữ và đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội./.

Tuấn Anh