Phiên tòa xét xử Lê Quang Hùng (SN 1980, trú thôn Xuân Lâu, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người diễn ra vào chiều qua (15/3), tại Tòa án nhân dân huyện Cẩm Xuyên. Trước đó, ngày 25/7/2017 Lê Quang Hùng đã có hành vi đấm ông Trần Duy Thương (SN 1961) ở cùng xã. Dẫu cú đấm không trúng, nhưng ông Thương đứng lên tránh đã bị ngã dẫn tới tử vong.

 
 Bị cáo Lê Quang Hùng trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của VKSND huyện Cẩm Xuyên, lúc đó khoảng 16h15’, trong lúc cùng ngồi uống bia tại quán bia ven đường ở thôn Xuân Lâu, giữa bị cáo Hùng và ông Thương xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Hùng đã đứng dậy dùng tay phải đấm mạnh về phía ông Thương.

Anh Nguyễn Mạnh Hải ngồi cùng đã nhanh tay gạt cú đấm của Hùng nên không trúng người ông Thương. Tuy nhiên, theo phản xạ ông Thương đứng dậy để đỡ, nhưng bị ngã người về phía sau, đầu đập xuống nền bê tông bất tỉnh.

Dẫu đã được bị cáo Hùng cùng người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do bị chấn thương sọ não quá nặng, ông Thương đã tử vong. 

Nhận thức được hành vi phạm tội của mình, tại phiên tòa bị cáo Hùng đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi và quay về phía gia đình nạn nhân gửi lời xin lỗi.

Sau khi cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Quang Hùng 5 năm 6 tháng tù giam.

Văn Khánh