Ngày 9/5/2024, TAND tỉnh Thái Nguyên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (SN 1995, trú tại tổ dân phố 5, phường Ba Hàng, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) về tội “Giết người”.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Nguyên, khoảng 10h ngày 27/12/2021, tại Công ty TNHH HK DONG-A VINA thuộc Tổ dân phố Hắng, phường Hồng Tiến, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, do có mâu thuẫn từ trước nên Nguyễn Tuấn Anh đã chuẩn bị 1 con dao bấm dài 25cm là hung khí nguy hiểm đâm 3 nhát trúng vào vùng bụng, lưng, tay trái của Chu Văn Thể (SN 2003, trú tại xã Tân Thành, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) là đồng nghiệp với Nguyễn Tuấn Anh. Hậu quả, làm anh Thể bị tổn thương màng phổi, nhu mô gan, cơ hoành với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 51%.

leftcenterrightdel
Đại diện Viện kiểm sát  thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Tuấn Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và đã tự nguyện bồi thường thiệt hại. Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo mang tính côn đồ, đã dùng dao đâm nhiều nhát vào những vị trí trọng yếu của bị hại. Nếu không can ngăn, cứu chữa kịp thời thì hậu quả chết người sẽ xảy ra.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Tuấn Anh tại phiên tòa xét xử.

Căn cứ vào lời khai bị can tại phiên tòa, các tài liệu chứng cứ từ hồ sơ vụ án, cũng như xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội và trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Anh mức án 11 năm tù về tội “Giết người”. Đây là bản án nghiêm khắc cho bị cáo Nguyễn Tuấn Anh và cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai coi thường pháp luật và tính mạng, sức khỏe của người khác.

Trọng Tài