Sáng ngày 05/04, TAND TP. Đà Nẵng đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phan Hồng Thư (SN 1991, trú huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) 20 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, tối ngày 15/10/2017, sau khi đám cưới và hát karaoke về, Phan Hồng Thư cùng nhóm bạn tới quán “Làng Beer” tiếp tục ăn nhậu.

Lúc tàn tiệc, trong khi cả nhóm góp tiền lại thanh toán thì Thư và Đinh Phạm Công Anh Lý xẩy ra xích mích, gây gổ với nhau. Sẵn men rượu, bị cáo lập tức rút dao thủ sẵn trong người, đi qua phía đối diện đâm hai nhát trúng người anh Lý.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Phan Hồng Thư tại phiên tòa xét xử.

Thấy vậy, mọi người vào can ngăn rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh Lý không qua khỏi.

Gây án xong, Thư chạy về nhà, khi tỉnh rượu mới nhớ lại vụ việc nên đến Công an đầu thú.

Tại phiên toà xét xử, Phan Hồng Thư đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình như cáo trạng mà Viện kiểm sát đã nêu. Bị cáo cũng thể hiện thái độ ăn năn, hối hận, xin lỗi gia đình người bị hại, chỉ vì không kiểm soát được hành vi của mình đã tước đi mạng sống của bạn. 

Trên cơ sở xem xét tính chất mức độ hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, yêu cầu của gia đình người bị hại, HĐXX tuyên Phan Hồng Thư 20 năm tù tội "Giết người". 

Mộc Lan