(BVPL) - Đã rơi vào cảnh tù tội vì hành vi cướp giật, gã thanh niên không chịu tu tỉnh mà tiếp tục gây tội ác, giết bạn tù ngay tại buồng giam.
 


Theo nội dung vụ án, tháng 4/2010 Trần Văn Hà bị Công an bắt tạm giam vì đã có hành vi cướp tài sản. Quá trình bị tạm giữ tại buồng giam số 20 Nhà tạm giữ Công an quận Gò Vấp cùng 7 can phạm khác, Hà đã trở thành “đại bàng” tại buồng giam này.

Do được giám thị chỉ định làm trưởng buồng giam, gã thanh niên đã tự phong cho mình quyền sinh quyền sát đối với các can phạm còn lại.

Khoảng 9 giờ sáng ngày 17/5/2011, do nghi ngờ Huỳnh Tấn Phát đã ăn vụng thịt kho trong đêm nên Hà gọi Phát ra, bắt ngồi xếp bằng dưới lối đi để “hỏi tội”. Khi Phát không thừa nhận “tội trạng” của mình, Hà lập tức dùng chân đạp liên tiếp nhiều cái vào ngực.

Đánh xong Hà tiếp tục màn “hỏi tội” người bạn tù. Lúc này, Phát vẫn không nhận nên Hà và Phan Minh Quân (18 tuổi, TP.HCM, người được Hà chỉ định làm phó buồng giam) dùng chân tay đạp vào ngực, đánh vào người Phát nhiều cái.
 
Một lúc sau, cho rằng Phát giặt giẻ lau sàn không sạch, Hà lại gọi Phát ra để “xử tội”. Do bị đánh đập dã man, Phát lên cơn con giật, toàn thân tím tái. Tối cùng ngày, cán bộ trại giam phát hiện vụ việc đưa Phát đi cấp cứu nhưng can phạm này đã chết trước khi đến bệnh viện.
 
Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trần Văn Hà mức án tử hình, Phan Minh Quân 18 năm tù cùng về tội “giết người”. Sau phiên tòa, Hà làm đơn kháng cáo nhưng nhận định hành vi phạm tội của bị cáo quá dã man, mang tính côn đồ nên cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

 

Theo VietNamnet 

.