leftcenterrightdel
 Bị cáo Đặng Văn Đạo tại phiên tòa xét xử.

Chiều 26/7, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đặng Văn Đạo (SN 1990, ngụ quận Thanh Khê) 18 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng, tối ngày 9/4, sau khi nhậu xong, Đạo nhờ bạn chở về nhà. Đến đoạn cầu Rồng (hướng từ quận Sơn Trà sang quận Hải Châu), Đạo nhìn thấy trong giỏ xe đạp của chị Tang Wing Yi và anh Suen Wai Kin (quốc tịch Trung Quốc) một điện thoại di dộng iPhone 7 Plus màu đen và một túi xách liền nảy sinh ý định cướp giật tài sản.

Đến ngã ba đường Bạch Đằng và Lê Hồng Phong, Đạo bảo bạn về trước, còn mình xuống đứng chờ nạn nhân tới để “ra tay”.

Khi chị Yi đạp xe đến gần, Đạo liền chặn đầu xe rồi dùng tay giật chiếc điện thoại trong giỏ xe đạp. Bị nạn nhân chụp tay lại, Đạo giật mạnh tay ra rồi cầm điện thoại bỏ chạy. Sau đó, hai người du khách đuổi theo tên cướp, đồng thời hô hoán nhờ người dân giúp đỡ. Đạo chạy bộ qua nhiều tuyến đường, đến đoạn đường Hoàng Văn Thụ, phường Phước Ninh, quận Hải Châu thì bị bắt giữ.

Kiểm tra trong người Đạo, cơ quan công an phát hiện, thu giữ một con dao và chiếc điện thoại Iphone trị giá gần 16 triệu đồng. Ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã trao trả chiếc điện thoại này cho chị Tang Wing Yi.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố của đại diện Viện kiểm sát. Trên cơ sở xem xét tính chất mức độ hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, yêu cầu của người bị hại cũng như đề xuất của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt Đặng Văn Đạo 18 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản”.

Mộc Lan