(BVPL) - Cầm đôi giày xem có phải của mình, Xuân bị bạn cùng làm nghi ngờ lấy trộm và xông vào đánh nên đã dùng dao nhọn phản kháng.

 


Cho rằng Xuân định lấy giày của mình, Hường buông lời chửi. Lúc đó, Xuân nói: "Không, em nhìn thấy giống giày của em và cầm ra xem có đúng không" rồi xin lỗi và đưa trả lại giày cho Hường. Khi Xuân quay vào để lấy xe, bị Hường đánh một phát vào gáy.

Xuân tiếp tục cất lời xin lỗi thì Hường bỏ đi không nói gì. Sau đó, khi lấy xe máy đi về, nhìn thấy con dao nhọn nhặt được lúc đi làm, Xuân liền cầm dao đút vào túi quần, dắt xe ra cổng phụ của công ty rồi về nhà.

Đi được khoảng 10 m, Xuân thấy Hường đến chặn đầu xe rồi dùng 2 tay đấm liên tiếp 6-7 phát vào mặt Xuân. Bị đánh, Xuân nhảy ra khỏi xe và nói: "Mày mà đánh tao nữa là tao đấm đấy" nhưng Hường vẫn tiếp tục dùng tay đấm vào mặt Xuân.

Xuân liền rút dao đâm một nhát vào ngực Hường rồi bỏ chạy. Lúc đó, Hường vẫn đuổi theo dúi đầu Xuân xuống đất. Trong lúc khua khoắng con dao, Xuân đâm trúng lưng trái Hường rồi bỏ chạy. Hường tử vong ngay sau đó.

Do phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, bị hại có lỗi một phần, Tòa đã tuyên phạt Xuân 7 năm tù.
 

Theo Ngôi sao

.