leftcenterrightdel
 Bị cáo Trần Thế Sơn tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng, Công ty H. L. (tỉnh Bình Thuận) do bà N. T. L. (SN 1971) làm giám đốc, là nhà phân phối xi măng trên địa bàn các tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu cho chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh của Công ty TNHH vật liệu xây dựng xi măng S.

Sơn là nhân viên bán hàng của Công ty S., có nhiệm vụ giám sát bán hàng và marketing giữa Công ty S. với Công ty H. L.

Quá trình làm việc, Sơn tiếp nhận thông tin và điều phối xi măng đến khách hàng của Công ty H. L, sau đó hỗ trợ Công ty H.L. giám sát việc thanh toán của khách hàng.

Tin tưởng sau quá trình làm việc, bà L. nhờ Sơn tìm kiếm khách hàng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và trao quyền điều động xe của Công ty H.L., nhận xi măng từ Công ty S. giao cho khách hàng, và thu tiền giao lại cho Công ty H.L.

Cuối tháng 12/2022, bà N. T. L. phát hiện xi măng giao cho Sơn đem đi bán cho khách hàng có số dư nợ lớn nên đã cho nhân viên của công ty đi cùng với Sơn để đối chiếu công nợ với khách hàng thì phát hiện sự việc.

Bà N. T. L.  yêu cầu Sơn giải thích số tiền bị mất và đề nghị Sơn trả lại cho công ty số tiền trên. Tuy nhiên do Sơn làm ăn thua lỗ, mất khả năng hoàn trả nên bà N. T. L. đã tố cáo vụ việc tới cơ quan Công an.

Tại tòa, Sơn khai nhận, do kinh doanh bất động sản bị thua lỗ, nợ tiền của nhiều người. Từ tháng 8/2022 đến 1/2023, sau khi đã thu hơn 571 triệu đồng tiền mua xi măng từ 11 khách hàng, Sơn không mang giao nộp về công ty mà nói dối là khách hàng chưa trả tiền, rồi chiếm đoạt số tiền này để trả nợ.

Việt An