Ngày 13/5/2024, TAND tỉnh Long An đã tuyên án sơ thẩm vụ án "Giết người" đối với bị cáo Ngô Phước Thành và 6 đồng phạm.

Sau thời gian dài nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngô Phước Thành (20 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa) 20 năm tù, Nguyễn Vũ Hào ( 21 tuổi) 16 năm tù, Lê Thái Học (25 tuổi) 10 năm tù, Nguyễn Lê Thành Được (21 tuổi) và Nguyễn Quốc Lữu (23 tuổi) cùng mức án 9 năm tù, Nguyễn Minh Thiện (18 tuổi) và Trương Hồng Phúc (21 tuổi, cùng ngụ huyện Đức Huệ) cùng mức án 3 năm tù.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Ngô Phước Thành tại phiên tòa.

Ngoài số tiền hơn 200 triệu đồng đã bồi thường cho gia đình bị hại, các bị cáo phải tiếp tục phải liên đới bồi thường số tiền hơn 90 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi con bị hại mỗi tháng 3 triệu đồng đến đủ 18 tuổi.

Theo hồ sơ vự án, chiều 20/1/2023, bị cáo Thành cùng bạn gái và nhóm bạn đến nhà anh Ngô Như Tuấn Kiệt (23 tuổi, ngụ huyện Đức Huệ) ăn nhậu. Tham gia cuộc vui còn có anh Nguyễn Văn Thoại, ngụ cùng địa phương.

Trong cuộc nhậu, anh Thoại cho rằng bạn gái Thành từng có nhiều bạn trai, vì vậy mai mối bạn gái của Thành cho người khác. Câu nói này làm chạm tự ái khiến hai người xảy ra mâu thuẫn.

Thiếu kiềm chế, Thành lấy xe máy bỏ về nói lại sự việc cho Nguyễn Vũ Hào, Trương Hồng Phúc, sau đó điện cho Nguyễn Thái Học, hẹn tới “xử” anh Thoại.

Trên đường đi, nhóm của Thành còn rủ thêm Nguyễn Lê Thành Được, Nguyễn Quốc Lữu, Nguyễn Minh Thiện tham gia.

Đến nhà anh Kiệt, cả nhóm gặp Thoại cầm dao trong nhà nên vào đuổi đánh. Nạn nhân chạy trốn trong nhà vệ sinh khóa trái cửa nhưng nhóm này phát hiện đạp cửa. Lúc này, anh Thoại cầm dao chém trúng một người trong nhóm.

Thành bực tức, cùng bạn nhậu lấy dao, kéo đâm nhiều nhát đến khi Thoại nằm gục tại chỗ dẫn đến tử vong./.

Đại Lánh