leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa.

Theo nội dung cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, hồi 15h ngày 13/1/2020, tại khu vực đầu cầu Thanh Trì, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội, tổ công tác Công an phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai kiểm tra và phát hiện Dương Thị Ngọc Minh có mang một hộp giấy, bên trên có tờ giấy trắng ghi dòng chữ người nhận, số điện thoại người nhận ở Tiên Yên, Quảng Ninh. Kiểm tra bên trong hộp, phát hiện có 4 túi nilông đều là ma túy loại Methamphetamine, tổng khối lượng gần 200 gam.

Quá trình điều tra xác định, Minh là lái xe công nghệ chở thuê hàng cho Nguyễn Ngọc Linh và Nguyễn Khánh Toàn để chuyển xe khách gửi đi tỉnh Quảng Ninh.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Linh khai, Linh và Toàn dù đã ly hôn nhưng có 2 con chung. Để có tiền lo đám cưới cho con trai, thực hiện theo lời dặn của Toàn, Linh đã giao hộp giấy chứa ma túy cho Minh để vận chuyển cho người mua ở tỉnh Quảng Ninh. Khám xét nhà của Linh, cơ quan chức năng còn thu giữ 8,857 gam cần sa.

Tại phiên tòa, HĐXX cáo buộc Nguyễn Ngọc Linh và Nguyễn Khánh Toàn có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Theo HĐXX, bị cáo Linh và bị cáo Toàn là đồng phạm có tổ chức, cùng thực hiện hành vi phạm tội. Trong đó, bị cáo Toàn có vai trò cao hơn là người đưa ma túy cho Linh và Linh là người giúp toàn đóng gói ma túy, sau đó chuyển hàng ma túy đi bán.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND TP Hà Nội kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Đối với bị cáo Toàn, nhân thân có 4 tiền sự và 4 tiền án. Tại phiên tòa, bị cáo khai báo quanh co, không thành khẩn, không thừa nhận hành vi phạm tội nên không được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của Bộ luật Hình sự. Nguyễn Khánh Toàn bị tuyên phạt 20 năm tù, cộng với 6 năm tù của bản án khác, tổng cộng là 26 năm tù.

Đối với bị cáo Linh, bị cáo khai báo thành khẩn ăn năn hối cải, khi phạm tội đang trong thời gian mang thai nên được giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, khi được cho tại ngoại, Linh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên cơ quan Công an đã ra quyết định truy nã. Tòa tuyên Nguyễn Ngọc Linh 20 năm tù.

leftcenterrightdel

 Bị cáo Nguyễn Khánh Toàn.


Tin, ảnh: Hải Tường.