leftcenterrightdel
Bị cáo Phạm Thị Xuân tại Tòa. (Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN phát) 

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân (sinh năm 1952), xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình 13 năm tù giam, bị cáo Xuân được xác định là người đã ra tay sát hại cháu nội mình mới chỉ 23 ngày tuổi.

Theo cáo trạng, bị cáo Xuân từ Thái Bình vào thăm nhà con trai là anh Lê Văn Thuận, phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn để chăm sóc cháu nội là bé Lê Minh Anh mới được 23 ngày tuổi.

Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 25/11/2017, khi bế cháu ngủ, bà Xuân bị hẫng chân, ngã và vô tình làm rơi cháu Minh Anh.

Thấy cháu thở khò khè, bị nấc, đầu ngả ra phía sau và sữa từ miệng trào ra ngoài, thay vì đưa cháu nội đi cấp cứu, bà Xuân lại nghĩ rằng cháu sẽ chết và lo sợ con trách giận nên bà nảy sinh ý định che giấu sự việc.

Bà Xuân đã lấy chăn đang đắp trên người cháu bé trùm kín mặt mũi, rồi bế cháu ra ngoài đường, đi về bãi cỏ dại ven đường cách nhà khoảng 30m, khi thấy 1 túi nilon màu xanh, bà Xuân bỏ bé Minh Anh vào túi rồi buộc chặt, giấu ở khu vực bãi cỏ để không ai phát hiện.

Sau đó bà Xuân quay về giả vờ nằm ngất trước cổng nhà hàng xóm, tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc trẻ em.

Khi người nhà phát hiện, đưa vào nhà, bà nói với mọi người là bị 2 đối tượng cầm dao vào nhà khống chế, túm tóc, bịt miệng, kéo bà Xuân ra ngoài đường.

Một đối tượng là nữ đã giật cháu bé từ tay bà Xuân, đối tượng còn lại là nam lên xe máy, đạp ngã bà Xuân, rồi cả 2 tẩu thoát.

Ngay trong tối cùng ngày, cơ quan Công an đã mời bà Xuân lên trụ sở để làm việc. Tại đây, bà khai nhận với nội dung cháu Minh Anh bị 1 đôi nam, nữ bắt cóc như đã kể với gia đình trước đó, sau đó bà Xuân được cho về nhà.

Đến đêm 26/11/2017, bà Xuân xách xô rác sinh hoạt của gia đình, một bao tải giả vờ đi đổ rác, sau đó bà Xuân lấy xác cháu bé đang bọc trong túi nilon ra rồi cho vào bao tải, lấy dây buộc lại và các túi rác khác đè lên trên.

Sáng hôm sau, khi xe rác đến thu gom rác thải đi tập kết tại phường Đông Sơn, người nhặt phế liệu tại bãi rác này đã phát hiện thi thể cháu trong bao tải bên ngoài bao có ghi chữ Thuận và kèm số điện thoại của anh.

Đến ngày 27/11/2017, Phạm Thị Xuân đã đầu thú, khai nhận là thủ phạm gây ra cái chết của cháu Minh Anh và dựng lên màn kịch bắt cóc trẻ em để che giấu hành vi của mình./.

TTXVN