(BVPL) - Hai người đàn bà từng bị lừa bán ra nước ngoài đã "giăng bẫy" đưa cô gái mới lớn vào cảnh giống mình năm xưa để được nhận tiền của chủ chứa.

 


Trong lúc đi chợ, Thuyên gặp Bun (người cùng bản cũng bị lừa bán sang Trung Quốc). Cả hai bàn kế tìm người đưa sang đây bán lấy tiền. Sau 4 năm, vào tháng 4, Thuyên và Bun về Việt Nam.

Tại quê, kế hoạch của Thuyên và Bun được Lương Thị Xuân (44 tuổi), Lữ Văn Oanh (28 tuổi) và Ven Văn Long (38 tuổi) hưởng ứng.

Oanh và Long rêu rao đang cần tuyển nữ công nhân cho doanh nghiệp khai thác vàng ở Đà Nẵng với mức lương cao. Thấy một sơn nữ 15 tuổi đến xin đi làm, Oanh và Long vội thông báo cho Xuân.

"Món hàng" tuổi teen được đưa đến cho Thuyên. Nhóm Oanh, Long được trả 23 triệu đồng. Một ngày cuối tháng 4, Thuyên, Xuân và Bun bắt xe đò, đưa cô bé xuống thành phố Vinh để bắt đầu hành trình sang Trung Quốc thì bị cảnh sát phát hiện. Lợi dụng lúc lộn xộn, Bun bỏ trốn.

Khi bị bắt, Thuyên mới biết đang mang thai đứa con thứ hai với người chồng Trung Quốc.

Ngày 31/10, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt, Thuyên và Xuân mỗi người 7 năm tù về tội Mua bán người. Oanh và Long lần lượt 4 năm, 5 năm.

 

Theo VnExpress

.