leftcenterrightdel
 Bị cáo Trần Tiến Cường

Ngày 3/7, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Trần Tiến Cường (23 tuổi, quê Hà Tĩnh) cầm dao đâm nhiều nhát vào người tình cũ của người yêu khiến nạn nhân tử vong tại khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

Theo cáo trạng, Cường và chị Nguyễn Thị Lệ Bình (22 tuổi, ngụ Đồng Nai) có quan hệ tình cảm khi cùng làm công nhân ở TX.Dĩ An (Bình Dương). Vào sáng 20/10/2017, anh ta đến phòng trọ của chị Bình  tại KP.Thống Nhất, phường Dĩ An để tâm sự. 

Lúc này, anh Nguyễn Văn Chương (25 tuổi, ngụ Gia Lai), là bạn trai cũ của chị Bình cũng đến thăm chị Bình. Thấy Cường đang ở trong phòng cùng chị Bình, Chương nổi cơn ghen lao vào đánh Cường ngất xỉu tại chỗ. Một lát sau, thanh niên này tỉnh dậy, lấy xe đi về nhà thì bị Chương tiếp tục đuổi theo dùng dao đánh. 

Trong lúc giằng co, Cường giật được con dao trên tay tình địch rồi đâm nhiều nhát vào người khiến Chương ngã gục xuống đất. Lúc này, một số người ở dãy trọ của chị Bình đưa Chương đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. 

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Tiến Cường 8 năm tù về tội "Giết người".

Nam Phong