Theo cáo trạng, Hương là bác sĩ công tác tại Khoa chuẩn đoán hình ảnh thuộc Trung tâm y tế quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 12/2017 đến cuối tháng 12/2018, do cần tiền tiêu xài cá nhân, nên Hương “nổ” với nhiều người có khả năng xin việc vào các Bệnh viện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Cuối tháng 12/2017, vợ chồng ông Đặng Công Hùng (SN 1964) đến gặp bà Nguyễn Thị Thu (SN 1962, trú Đà Nẵng) để nhờ xin việc cho con là Đặng Thị Bích Ngọc (SN 1995) vào làm tại BV 119 thuộc Bộ Công an.

Sau khi nhận tiền, bà Thu liên hệ và đưa cho Hương số tiền 200 triệu đồng nhưng thực chất không xin việc được cho  Ngọc.

leftcenterrightdel
 Bị cáo tại phiên tòa xét xử

Để che giấu sự việc, Hương biết tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà có chủ trương ký hợp đồng thực hành khám chữa bệnh để được cấp chứng chỉ hành nghề của sinh viên ngành y nên tháng 11/2018, Hương nộp hồ sơ cho cháu Ngọc vào học việc thực hành khám, chữa bệnh tại đây. Số tiền 200 triệu đồng Hương sử dụng tiêu xài cá nhân.

Thời gian Ngọc học việc tại tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà, Hương tiếp tục hứa xin việc cho cháu Ngọc vào làm điều dưỡng tại tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà. Ban đầu vào hợp đồng sau mới có biên chế với chi phí xin việc là 300 triệu đồng.

Tin lời bị cáo, vợ chồng ông Hùng đã 3 lần đưa 300 triệu đồng để chạy việc cho con. Số tiền này Hương sử dụng tiêu xài cá nhân.

Với hành vi trên, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Đặng Đình Hương mức án 7 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lê Tâm