Ngày 27/9, phiên tòa phúc thẩm vụ án quan chức ở Sóc Trăng đánh cờ tiền tỉ đã được mở tại Tòa phúc thẩm – TAND tại TPHCM. 4 bị cáo đều được hạ án so với phán quyết trước đó của tòa sơ thẩm.

 
 
Khi được hỏi lý do xin kháng cáo xin giảm án, Trần Văn Tân nêu nhiều lý do. Tuy nhiên, có một lý do khiến nhiều người phì cười là “Do bị cáo với vợ ly dị nhau đã lâu nên bị cáo rất khó khăn, mong tòa xem xét giảm án”.
 
Đối với Đinh Văn Mười, tại phiên tòa sơ thẩm cũng như phúc thẩm đều một mực kêu oan, cho rằng mình chỉ đánh cờ giải trí, ăn vé số chơi chứ không đánh cờ ăn tiền. Theo Luật sư Nguyễn Trường Thành (bào chữa cho bị cáo Mười), bản anb1 sơ thẩm và cáo trạng có nhiều điểm “vênh” nhau nên Luật sư đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Mười bởi bị cáo này có mẹ là Mẹ VNAH, 2 người anh là Liệt sĩ.
 
Kết thúc phiên tòa, HĐXX phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Mười, 2 năm tù giam (sơ thẩm 4 năm); Trần Văn Tân, 11 năm 6 tháng tù giam (sơ thẩm 17 năm 6 tháng tù); Nguyễn Thanh Hùng, 8 năm tù giam (sơ thẩm 12 năm) và Nguyễn Thanh Truyền, 8 năm tù giam (sơ thẩm 12 năm tù). Trước đó, Vị đại diện VKSNDTC đề nghị phạt Trần Văn Tân 13 năm tù giam cho 2 tội; phạt Hùng và Truyền mỗi bị cáo 8-9 năm tù giam; giữ nguyên hình phạt với bị cáo Mười.
 
                                                                                                                       Theo Dân trí
.