Theo nội dung vụ án, T. làm dịch vụ môi giới bất động sản, trong tháng 6/2019, sau khi mua đất của bà N.T.L (tạm trú TP Đà Nẵng) do anh H.V.B đứng tên trong giấy xác nhận đất. Sau đó, do cần bán đất cho khách nhưng anh B. không đứng ra công chứng giúp được nên T.  đã nghĩ ra cách làm giả đơn xin giao đất xây dựng nhà và sơ đồ vị trí thửa đất có UBND phường Hòa Hiệp xác nhận để giao dịch mua bán.

Không dừng lại ở đó, vào tháng 9/2019, Đ.N.T tiếp tục nhận làm giả 3 đơn xác nhận đất cho 3 người khác nhằm thu lợi bất chính số tiền 69 triệu đồng đồng.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử bị cáo T. (ảnh: CH)

Cáo trạng của VKSND huyện Hòa Vang nhận định, hành vi làm giả hồ sơ và 3 đơn xác nhận đất để giao dịch chuyển nhượng, thu lời bất chính của của bị cáo là  nguy hiểm cho xã hội đã xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính, xâm phạm sự hoạt động bình thường và uy tín của các cơ quan nhà nước, gây mất trật tự, an ninh xã hội, đồng thời làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân tổ chức có liên quan. Bị cáo chỉ vì  hám lợi trước mắt nên đã bất chấp, coi thường pháp luật. Không dừng lại ở đó, ngoài vụ án mà cơ quan tố tụng đang xử lý bị cáo trên địa bàn huyện Hòa Vang, Công an quận Liên Chiểu đang điều tra xử lý hành vi tương tự đối với bị cáo T.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi Kiểm sát viên thông qua bản luận tội, luật sư bào chữa cho bị cáo thống nhất nội dung luận tội của đại diện VKS, đồng thời đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo hưởng mức thấp nhất của khung hình phạt.

Trên cơ sở xem xét tính chất mức độ hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cũng như đề nghị của đại diện VKS, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đ.N.T 4 năm 6 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Trương Công Hòa – VKSND huyện Hòa Vang