leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa xét xử chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh và 2 bảo mẫu

Theo đó, kết thúc phiên tòa HĐXX tuyên phạt 3 năm tù giam đối với chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh.

Trước đó, trong phần xét hỏi tại tòa, các bị cáo Linh, Đào, Huỳnh đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong được mọi người tha thứ. Tại phiên tòa, đại diện VKSND quận 12 thực hành quyền công tố tại tòa trong phần phát biểu quan điểm giải quyết vụ án đã nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý của các trẻ bị bạo hành, gây bức xúc dư luận nên cần tuyên phạt các bị cáo mức án nghiêm khắc.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh bị tuyên phạt 3 năm tù giam

Từ đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh mức án từ 2 năm 6 tháng tù đến 3 năm tù giam, bị cáo Đào 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù, nhưng cho hưởng án treo. Bị cáo Huỳnh bị đề nghị mức án từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của VKSND quận 12 quy kết. Bị cáo Linh đã có hành vi bạo lực, đe dọa, đánh, chửi các trẻ bằng nhiều vật dụng khác nhau, có tính bạo lực rất cao, bạo hành các trẻ nhiều lần, kéo dài trong nhiều ngày.

Tuy nhiên, HĐXX cũng cân nhắc xem xét giảm cho các bị cáo một phần hình phạt. Trong đó, bị cáo Linh thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, có hoàn cảnh khó khăn; Bị cáo Đào đang nuôi con nhỏ, thời điểm phạm tội khi đang mang thai; Bị cáo Huỳnh là lao động chính, đang phải nuôi cha mẹ già, thời điểm phạm tội chưa đến tuổi thành niên… nên giảm cho các bị cáo một phần hình phạt.

Từ các phân tích nêu trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Linh 3 năm tù giam; Tuyên phạt bị cáo Huỳnh 1 năm 6 tháng tù treo, thời gian thử thách là 3 năm; Tuyên phạt bị cáo Đào 2 năm tù treo, thời gian thử thách là 4 năm.

Nam Phong – Phi Sơn