Theo cáo trạng, ngày 18/6/2018 Nguyễn Văn Khẩn được một người tên Thanh (chưa rõ nhân thân lai lịch) nhờ đi lấy ma túy giúp. Lấy xong, Khẩn bỏ vào túi quần, điều khiển cho máy đến ngã tư Ngô Gia Tự – Lê Duẩn thì bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Đà Nẵng khi đang vận chuyển giúp 12,249 gam ma túy.

Khẩn khai số ma túy này vừa mua từ Thọ với giá 8 triệu đồng. Từ manh mối này, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt quả tang Thọ khi đang phân chia 713,46gam ma túy loại Methamphetamine vào các bao nilon nhỏ.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Thọ (bên trái) và Khẩn tại phiên tòa xét xử.

Tại phiên tòa xét xử, hai bị cáo Thọ và Khẩn đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng phía đại diện VKS đã công bố.

Bị cáo Thọ khai nhận trong nước mắt, sinh ra trong gia đình nghèo khó, cha mất sớm, là anh trai cả, phải thay chăm sóc cho cả gia đình, bị cáo làm đủ mọi công việc nhưng cái nghèo vẫn cứ bám riết mãi.

Bị cáo kết hôn nhưng sau một thời gian vợ của Thọ lặng lẽ bỏ đi không một lời giải thích để lại cho bị cáo đứa con trai 24 tháng tuổi cùng với những khó khăn trong cuộc sống. Và rồi, sau một lần bị bạn bè rủ rê, Thọ đánh mất bản thân, dính vào mà con đường nghiện ngập.

Nghiện ma túy nhưng lại không có tiền để “chơi”, Thọ buộc phải tìm đến con đường buôn bán ma túy để kiếm tiền phục vụ nhu cầu sử dụng của mình vừa để nuôi con, nuôi mẹ già.

Thọ đã 2 lần đặt mua hàng số lượng lớn một người tên Thu (không rõ nhân thân, lai lịch) và đến lần thứ 03, đối tượng vừa nhận hàng mang về chia để bán lại cho các đầu mối tiêu thụ số lượng lớn ở Đà nẵng, Quảng Nam thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

Cả hai bị cáo Thọ và Khẩn đều thừa nhận hành vị phạm tội như cáo trạng phía đại diện VKS đã công bố.

Hai bị cáo tỏ ra ăn năn, hối hận, chỉ vì nghèo nhưng không biết cách vượt qua khó khăn,  thấy cái lợi trước mắt của việc buôn bán ma túy mà lao vào vòng xoáy ma túy và rồi đẩy gia đình của mình vào ngõ cụt. Đến hiện tại hối hận thì cũng muộn rồi.

Bản án 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” mà TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Thọ và 10 năm tù bị cáo Khẩn về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" thực sự là một cái giá quá đắt mà hai bị cáo phải trả. 

Mộc lan