Hamilton tin rằng đang có một âm mưu nhằm triệt hạ mình. Ông ta không chỉ đổ lỗi cho các giáo viên và phụ huynh, mà còn nhạo báng nhà chức trách cảnh sát đang phát tán tin đồn tiêu cực về minh.

 


Ngoài ra, họ cũng phát hiện Hamilton thậm chí còn không đủ tiêu chuẩn để hướng dẫn các em nhỏ trong nhiều hoạt động mà ông ta tổ chức. Điều đó đặt ra câu hỏi rằng tại sao Hamilton từ đầu lại được phép điều hành các câu lạc bộ nam thiếu niên. Bên cạnh đó, tính cách thực sự của Hamilton cũng được tiết lộ thêm nữa khi một vài cựu học viên đưa ra lời khai về sự lạm dụng của ông ta. Các em cho hay từng nhiều lần bị Hamilton buộc phải chỉ được mặc quần bơi và bị chụp ảnh, phần nhiều chỉ tập trung ở phần bụng.

Nếu có phụ huynh nào phàn nàn, Hamilton nói rằng những bức ảnh đó là để quảng cáo, dù thực tế phần lớn đều bị ông ta giữ làm của riêng. Theo cảnh sát, trên thực tế chỉ có duy nhất bằng chứng trong hai vụ việc cho thấy Hamilton có thể là một kẻ ấu dâm. Một cậu bé 12 tuổi khai rằng Hamilton từng “ngồi sát bên cạnh và xoa bên trong đùi của cậu”. Tuy nhiên, vụ việc này đã bị gạt ra ngoài và không hề có báo cáo nào được đưa ra. Một cậu bé 12 tuổi khác cũng cho biết mình đã bị lạm dụng tình dục. Song, lời khai này rất khó kiểm chứng do cậu bé này “từng có tiền sử nói dối nghiêm trọng”.

Bên cạnh đó, cuộc điều tra cũng cho thấy Hamilton đã lên kế hoạch tiến hành vụ thảm sát ở trường học. Khoảng 6 tháng trước, ông ta đã mua rất nhiều súng và đạn. Các buổi tập bắn cũng tăng mạnh để cải thiện kĩ năng nhắm bắn chuẩn. Rất có thể Hamilton đã lên kế hoạch giết người hai năm trước khi sự kiện thực sự xảy ra. Ngoài ra, cũng có bằng chứng cho thấy hắn tìm cách phát tiết cơn giận của mình không chỉ nhằm vào một lớp học mà là bốn lớp. Theo lời khai của một học sinh giấu tên từng là thành viên câu lạc bộ của Hamilton, ông ta đã hỏi cặn kẽ đường đi trong khuôn viên trường học đều đặn hàng tuần trong hai năm, thậm chí ở cả tuần trước khi xảy ra vụ thảm sát.
 

Theo PL&XH

.