Ngày 2-10-1982, thêm một chai Tylenol được cảnh sát tìm thấy trong những sản phẩm được thu hồi từ một cửa hàng dược phẩm ở khu Chicago. Hàng nghìn chai thuốc đã được xét nghiệm để lần tìm dấu vết của cyanide. Các nhà điều tra không rõ có bao nhiêu chai đã bị bỏ độc chất. Trong một nỗ lực nhằm chấm dứt những cái chết vô nghĩa, J&J đã trao thưởng 1.000 USD cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ và khởi tố kẻ khủng bố này.
 
Dù thuốc độc thường được xem là vũ khí mà nữ giới hay dùng để giết người, song các điều tra viên lại tâp trung tìm kiếm một nam nghi can. Và chưa đầy một tháng sau đó, cảnh sát đã có nghi can đầu tiên. Đó là một phu khuân vác 48 tuổi làm việc tại một nhà kho chuyên cung cấp Tylenol cho 2 cửa hàng bán các chai thuốc độc mà FBI và cảnh sát nghi ngờ. Cảnh sát cho hay nghi can đã thừa nhận làm việc trong một dự án có liên quan đến việc sử dụng cyanide.
 
Sau khi lục soát căn hộ của nghi can, các điều tra viên tìm thấy nhiều loại hung khí, 2 vé 1 chiều đến Thái Lan và một cuốn sách miêu tả “cách giết người bằng cách cho thuốc độc vào thuốc nhộng”. Mặc dù cảnh sát có rất ít bằng chứng gắn kết phu bốc vác này với các vụ giết người Tylenol, họ vẫn khởi tố anh ta với tội danh sở hữu vũ khí trái phép. Đối tượng này bị tống giam và sau đó được tại ngoại với 6.000 USD bảo lãnh. Trong thời gian đó, cảnh sát tập trung sự chú ý đến một nghi can mới.
 
Ngay sau các vụ giết người bằng Tylenol, J&J nhận được một bức thư tống tiền viết tay đòi 1 triệu USD để chấm dứt các vụ đầu độc. Kẻ viết thư yêu cầu J&J trả lời yêu cầu của hắn trên tờ Chicago Tribune. Song thay vì làm thế, J&J quyết định trình báo vụ việc với cảnh sát. Và kẻ viết thư là James W. Lewis, một chuyên gia lừa đảo được cho có liên quan đến vụ giết hại một cụ già ở Kansas và một cướp nữ trang.
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
 
.